Tìm hiểu công dụng của 4 loại phân hữu cơ vi sinh

Biên tập bởi Đăng 2 năm trước1,6780

Xu hướng sử dụng phân hữu cơ vi sinh đang rất được ưa chuộng bởi nhiều người vì hiệu quả mà nó mang lại

Tuy nhiên, phân hữu cơ vi sinh được chia làm nhiều loại, và mỗi loại lại có những công dụng riêng của nó, muốn sử dụng phân này đạt được kết quả như mong đợi, bạn cần phải nắm rõ và phân biệt được từng loại. Bài viết sau đây Funo sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về phân hữu cơ vi sinh để có được vụ mùa bội thu từ phân hữu cơ này.

Phân hữu cơ vi sinh là gì?

Phân hữu cơ vi sinh là phân bón với thành phần chứa nhiều chủng vi sinh vật có ích cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Loại phân bón này sẽ được sản xuất từ phương pháp phối trộn. Nguyên liệu hữu cơ được cho lên men với vi sinh vật, chọn lọc chủng còn sống để cung cấp cho đất trồng chất dinh dưỡng.

Phân hữu cơ vi sinh thường sẽ chứa chất hữu cơ trên 15%. Tỉ lệ này rất phù hợp để vi sinh vật tồn tại và phát triển. Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng mà phân bón có thể bổ sung các nguyên tố đa, trung, vi lượng để tăng cường dinh dưỡng cho cây trồng. Vi sinh vật sẽ tác động tích cực và nhanh chóng tới các thành phần trong đất, mang đến hiệu quả rõ rệt.

Công dụng của 4 loại phân hữu cơ vi sinh 

Có rất nhiều chủng vi sinh vật có thể phối trộn với nhau để tạo thành các loại phân hữu cơ vi sinh đa chức năng. Loại vi sinh vật nào chiếm đa số thì phân hữu cơ vi sinh sẽ mang tên loại vi sinh vật đó. Các loại vi sinh vật này được chia thành 4 loại chính:

  • Phân hữu cơ vi sinh chứa vi sinh vật phân giải

Các loại vi sinh vật có tác dụng hỗ trợ phân giải xenlulozơ, đạm, lân và chất mùn được xếp cùng vào một nhóm. Vi sinh vật đóng vai trò phân hủy hợp chất phức tạp trở nên đơn giản để cây có thể hấp thụ một cách nhanh chóng nhất. Điều này tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời tránh lãng phí trong quá trình canh tác.

Tìm hiểu công dụng của 4 loại phân hữu cơ vi sinh

  • Phân hữu cơ vi sinh chứa vi sinh vật cố định đạm

Việc cung cấp cho đất nguồn đạm lành tính cũng là nhiệm vụ của vi sinh vật. Sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh vật cố định đạm sẽ giúp đất có được đạm lành tính mà không làm mất quá nhiều công sức và thời gian. Lấy nitơ từ không khí và chuyển hóa chúng thành các hợp chất có chứa nitơ cho đất chính là phương thức hoạt động của loại phân này.

  • Phân hữu cơ vi sinh chứa vi sinh vật kích thích tăng trưởng

Các vi sinh vật này sẽ kích thích sự phát triển của cây thông qua việc tiết ra các chất chuyển hóa thứ cấp, tạo sự thuận lợi cho sự hấp thu các chất dinh dưỡng từ rễ, do vậy, chúng được gọi là vi khuẩn kích thích sự phát triển của thực vật.

  • Phân hữu cơ vi sinh chứa vi sinh vật đối kháng vi khuẩn, tiêu diệt nấm bệnh

Các vi sinh vật này có khả năng đặc biệt như ký sinh, đối kháng, có thể tiết ra các chất có tác dụng ức chế hoặc kìm hãm các vi sinh vật gây bệnh. Loại phân bón này sẽ là tiền đề cho một vụ mùa an toàn nếu đã được bổ sung bón lót cho cây.

Mua phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng ở đâu?

Phân bón là nguồn trực tiếp cấp dinh dưỡng và tạo môi trường để vi sinh vật phát triển nên nếu nó có chứa các thành phần không lành tính thì vi sinh vật rất khó để phát triển tốt. Nên cân nhắc cẩn thận trong quá trình lựa chọn đơn vị cung cấp phân bón.

Mua phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng ở đâu?

Hiện tại, thị trường kinh doanh phân bón đang rất phức tạp vì có quá nhiều đơn vị cung cấp mọc lên. Nhưng bạn đừng lo, FUNO luôn sẵn sàng cung cấp các loại phân bón hữu cơ chất lượng nhất. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết tư vấn 24/7. 

Hãy để FUNO trở thành người bạn đồng hành trên con đường tới mùa màng bội thu!