Báo giá phân NPK chi tiết nhất

Biên tập bởi Đăng 2 năm trước6,2870

Phân NPK là loại phân bón phổ biến nhất trong sản xuất nông nghiệp hiện nay, nhờ sự kết hợp giữa các thành phần dinh dưỡng theo một tỷ lệ phù hợp với cây trồng. Vậy phân NPK bao gồm những thành phần gì, có tác dụng như thế nào đối với cây trồng, và giá phân NPK hiện nay ra sao? Hãy cùng FUNO khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Phân NPK có thành phần thế nào?

NPK là ba chữ cái là đại diện cho ba nguyên tố đa lượng rất cần thiết cho cây đó là đạm (N), lân (P), kali (K). Muốn cây sinh trưởng, phát triển tốt tất nhiên không thể thiếu một trong ba nguyên tố này. Mỗi thành phần đều có tác dụng riêng, vì vậy, các chuyên gia đã nghiên cứu được hiệu quả của việc sử dụng tổng hợp các yếu tố trên. 

Bên cạnh đạm (N), lân (P), kali (K), phân NPK còn có những nguyên tố trung, vi lượng khác như lưu huỳnh (S), magie (Mg), canxi (Ca), kẽm (Zn), đồng (Cu). Việc sử dụng phân NPK sẽ giúp tăng cao năng suất, sản lượng vượt trội bởi cung cấp hầu như các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng.  

Báo giá phân NPK chi tiết nhất

Vai trò của phân NPK trong nông nghiệp

Với thành phần hỗn hợp các nguyên tố dinh dưỡng quan trọng cho cây và còn được nghiên cứu với tỷ lệ thích hợp cho từng loại đất, loại cây. Phân NPK mang lại rất nhiều giá trị cho sản xuất nông nghiệp nói chung và chăm sóc cây trồng nói riêng.

  • Kích thích quá trình phát triển của cây trồng

Sử dụng phân bón NPK cho cây sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển các bộ phận như lá, thân, cành. Quá trình hấp thụ và tổng hợp chất dinh dưỡng tốt từ đó tăng năng suất cây trồng. Đồng thời nâng cao chất lượng nông sản, đem lại nhiều giá trị kinh tế cho nhà nông. 

  • Tăng khả năng chống chịu cho cây trồng

Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp cây có khả năng chống chịu trước điều kiện môi trường. Tuy nhiên bà con có thể sử dụng kết hợp phân NPK với phân trùn quế hữu cơ để tạo điều kiện cho vi sinh vật có lợi phát triển, hạn chế lượng phân bón vô cơ không tốt cho môi trường nếu sử dụng quá bừa bãi. 

  • Tăng độ phì nhiêu cho đất

Các chất dinh dưỡng có trong phân NPK sẽ cung cấp cho đất một lượng nhất định. Sử dụng phân NPK hợp lý sẽ làm tăng độ phì nhiêu cho đất, tạo điều kiện giúp cây trồng phát triển mạnh mẽ. Với cây họ đậu, bà con nên bón lót cho đất trước khi canh tác để có nguồn dinh dưỡng cho cây hấp thụ tốt trong giai đoạn đầu. 

phanbonNPK.jpg

Báo giá phân NPK phức hợp tại FUNO

Phân bón lá NPK phức hợp tại FUNO được nhập khẩu trực tiếp từ các nước như: Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, Israel.. Đây là dòng phân bón lá nhập khẩu dạng bột và dạng nước, được đánh giá cao bởi chất lượng nhờ sản xuất tại các nhà máy phân bón lá uy tín trên thế giới như: Haifa Chemicals - Israel, ICL - Israel, Green Has Italia, Lima Europe N.V Belgium.

Các loại phân bón lá NPK phức hợp tại FUNO và giá phân như sau:

  • Phân bón lá NPK lân cao CYTOGREEN NPK 15-68-15+TE có mức giá 85,000đ /Túi 300gam
  • Phân bón lá NPK kali cao CYTOGREEN NPK 18-10-59+TE có mức giá 100,000đ /Túi 500gam
  • Phân bón lá đạm cao 38%CYTOGREEN N38 có mức giá 100,000đ /Chai 500ml
  • Phân bón lá kali cao CYTOGREEN K57 có mức giá 125,000đ /Chai 500ml
  • NPK cân bằng, hòa tan 100%CYTOVITA SF NPK 20-20-20+TE có mức giá 80,000đ /Túi 1kg
  • NPK kali cao, hòa tan 100% CYTOVITA SF NPK 13-5-35+MgO+TE có mức giá 80,000đ /Túi 1kg
  • NPK lân cao, hòa tan 100% CYTOVITA SF NPK 15-30-15+2MgO+TE có mức giá 80,000đ /Túi 1kg
  • Kali chelate hấp thụ nhanh CYTO-K+ Chelate có mức giá 40,000đ /Gói 100gam
  • Chặn đọt, già lá, tạo mầm CYTOSTOP NPK 0-37-45 : 140,000đ /Chai 500ml

Hy vọng những thông tin về phân NPK mà PUNO chia sẻ sẽ giúp ích cho bà con trong việc canh tác cây trồng. Liên hệ với FUNO ngay để được tư vấn và báo giá phân NPK cùng như các loại phân bón khác. FUNO rất hân hạnh khi được đồng hành cùng bà con trên chặng đường chinh phục mùa màng bội thu.