Cách bón phân cho sầu riêng đạt năng suất cao

Biên tập bởi FUNO VietnamĐăng 2 năm trước1,8260

Ở Việt Nam sầu riêng là một trong những loại quả trồng ở các vùng Nam bộ, Nam Trung bộ cụ thể như tại các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre, Gia Lai, Lâm Đồng. Đây được coi là một trong những loại quả mang lại sản lượng phục vụ người tiêu dùng và xuất khẩu lớn của Việt Nam. Sầu riêng là một loại cây dễ trồng, tuy nhiên để đạt hiệu quả năng suất cao người trồng cần phải có phương pháp bón phân thật chính xác. Dưới đây là những chia sẻ về cách bón phân sầu riêng đạt năng suất cao, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

canxi-bo-huu-co-cytocabo-chong-rung-bong-funo.jpg

Vai trò của phân bón trong quá trình trồng cây sầu riêng

Phân bón có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tất các loại cây trồng, trong đó sầu riêng cũng không phải ngoại lệ. Cây sầu riêng phát triển nhờ hấp thụ các chất dinh dưỡng có từ đất và môi trường khí hậu xung quanh. Tuy nhiên việc thâm canh qua nhiều năm đã khiến cho đất bị suy kiệt chất dinh dưỡng, chưa kể đến không phải vùng đất nào cũng có đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cây trồng, chính vì vậy việc sử dụng phân bón là hết sức quan trọng, chúng giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cây sầu riêng, giúp cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, đạt năng suất cao và cải thiện dưỡng chất cho đất.

Bên cạnh đó trải qua quá trình sinh trưởng phát triển, cây sầu riêng phải đón chịu những tác động của những yêu tố như đất đai, thời tiết, nước tưới, sâu bệnh, giống… ngay lúc này phân bón là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cây sầu riêng phát triển ổn định, xanh tốt khỏe mạnh, năng suất cao. Chính vì vậy người nông dân cần phải đánh giá đúng tình trạng của cây để sử dụng loại, lượng phân bón thật hợp lý.

Cách bón phân cho cây sầu riêng đạt năng suất cao

Vào những năm đầu cây phát triển, chưa cho trái bào con cần phải cung cấp thêm các loại phân bón hữu cơ để cây phát triển tốt, cứ mỗi năm cung cấp từ 10 đến 20kg phân bón hữu cơ cho mỗi gốc chia làm 3 đến 4 lần trong 1 năm.

Tiếp theo vào thời điểm cây ra hoa, kết trái và trái phát triển bà con cần tiến hành bố như sau:

Giai đoạn cây ra hoa: Thời gian này khoảng 30 đến 40 ngày bổ sung các loại phân bón vô cơ có hàm lượng lân cao theo tỉ lệ N:P:K tương ứng là 10:50:17 để tăng tỷ lệ đậu trái cho cây.

Giai đoạn cây kết trái: Sau khi cây kết trái cần tiến hành bón các loại phân chứa hàm lượng N:P:K:Mg theo tỉ lệ 12:12:17:2 để giúp quả phát triển khỏe mạnh, hạn chế hiện tượng rụng quả non.

Tao-bien-cytogal-plus-nuoi-trai-sau-rieng-funo-min.jpg

Giai đoạn trái cây sầu riêng trưởng thành, vào độ chín: Khoản thời gian này rất quan trọng, cần phải cung cấp các loại phân để giúp trái cây chín thơm, ngọt bán ra thị trường với giá cao. Cần cung cấp hàm lượng Kali thông qua các loại phân bón lá.

Giai đoạn sau khi thu hoạch cần bón các loại phân hữu cơ, cung cấp thêm các loại phân hữu cơ có hàm lượng N:P:K:Mg với tỷ lệ 18:11:5:3.

Lựa chọn phân bón cho cây sầu riêng ở đâu chất lượng?

Việc bón phân cho cây sầu riêng là rất quan trọng, nhưng để phát huy tốt yêu cầu này bà con cần phải lựa chọn các loại phân bón thật chất lượng. Nếu như các bạn đang tìm kiếm cho mình những loại phân bón tốt cho cây trồng hãy đến ngay với Funo, chúng tôi sẽ cung cấp đến cho các bạn những sản phẩm phân bón chất lượng, được nhập khẩu từ các nước có nền nông nghiệp phát triển hàng đầu giúp hỗ trợ năng tạo năng suất cho việc trồng cây sầu riêng được tốt nhất.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ, chúc các bạn có được những phương pháp tốt nhất cho vườn sầu riêng nhà mình.