3 loại phân bón lá trung vi lượng tốt nhất hiện nay

Biên tập bởi Đăng 2 năm trước29,4220

Phân bón lá trung vi lượng là loại phân bón có chứa các thành phần trung lượng và vi lượng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển. Và hiện tại, có 3 loại phân bón lá trung vi lượng được các chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay, bà con đã sử dụng loại nào cho cây trồng của mình? Cùng chúng tôi khám phá ngay 3 loại phân bón lá trung vi lượng này nhé!

1. Dinh dưỡng trong phân bón lá trung vi lượng gồm những gì?

Phân bón trung vi lượng là loại phân đã không còn xa lạ với người nông dân Việt Nam. Thế nhưng, để phân tích cặn kẽ loại phân này thì không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu của các chuyên gia nông nghiệp, cây trồng hút từ đất và không khí khoảng 70 nguyên tố khoáng.

Trong đó, có 16 nguyên tố là quan trọng hàng đầu, nếu thiếu thì cây sẽ khó sinh trưởng bình thường. Tùy theo mức độ quan trọng của các nguyên tố đó đối với cây trồng, người ta chia thành 3 nhóm: Đa lượng, trung lượng và vi lượng.

Thành phần trung lượng trong phân bón lá trung vi lượng là những chất dinh dưỡng quan trọng thứ hai (sau phân bón đa lượng) đối với cây trồng. Nó cần được bổ sung lượng vừa phải, không nhiều không ít; gồm có canxi (Ca), magie (Mg) và lưu huỳnh (S).

Nhóm chất cuối cùng là vi lượng. Đây là những chất mà cây trồng chỉ cần hàm lượng nhỏ để tăng năng suất, giúp hoa ra đẹp hơn, trái to hơn. Bên cạnh đó, nhóm chất vi lượng hoạt động giúp cây hấp thu và sử dụng hiệu quả nguyên tố đa lượng, nguyên tố trung lượng. Nhóm này bao gồm có sắt (Fe), đồng (Cu), mangan (Mn), bo (B), molypden (Mo),…

3 loại phân bón lá trung vi lượng tốt nhất hiện nay

2. Tầm quan trọng của phân bón lá trung vi lượng đối với cây trồng

Yếu tố trung vi lượng đặc biệt quan trọng trong các giai đoạn cây ra bông, đậu quả. Trước đây, đa số các hộ dân trồng cây đều chỉ tập trung bón phân NPK mà không để ý đến bổ sung trung vi lượng cho cây trồng phát triển toàn diện. Từ đó gây mất cân đối dinh dưỡng, dẫn đến cây kém năng suất và bị sâu bệnh tấn công. 

Ngoài việc bổ sung trung vi lượng qua cách bón gốc cho cây, thì việc cung cấp các chất này qua lá rất cần thiết. Phân bón lá trung vi lượng giúp cây hấp thụ dinh dưỡng trực tiếp trên lá, tăng sức đề kháng, tăng năng suất và sản lượng nông sản.

3. Loại phân bón lá trung vi lượng tốt nhất hiện nay tại FUNO

3.1) Phân bón vi lượng Cytomicro Combi 5

Đứng đầu vị trí top 3 là Cytomicro Combi 5 - Phân bón vi lượng combi chetale tổng hợp có hàm lượng chất EDTA Fe cao. Với các phân tử micro dạng chelate giúp đẩy nhanh quá trình thẩm thấu đến từng bộ phận cây trồng.

Phân bón vi lượng Cytomicro Combi 5 đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tổng thể của cây, giúp cây khắc phục tình trạng vàng lá, thối quả, rụng trái, cây còi cọc,… Đồng thời cũng khắc phục tình trạng sượng trái, cải thiện màu sắc, tăng hàm lượng đường và tăng cường màu sắc, độ cứng của trái cây.

Phân bón vi lượng Cytomicro Combi 5

3.2) Phân bón trung vi lượng combi CYTOCOMBI

Trung vi lượng combi CYTOCOMBI là phân vi lượng combi chelate nhập khẩu từ Ý chứa 8 thành phần dinh dưỡng (Magie, lưu huỳnh, sắt, mangan, kẽm,đồng, bo, mo). Nhằm cung cấp đầy đủ tất cả các dinh dưỡng vi lượng cho cây từ giai đoạn cây con cho đến khi thu hoạch.

Phân bón lá trung vi lượng combi CYTOCOMBI còn ngăn chặn các hiện tượng: vàng lá, thối rau củ quả, rụng hoa và trái non, cây còi cọc, ngộ độc, biến dạng trái cây,…do thiếu thụt vi lượng.

Đặc biệt phân bón trung vi lượng combi CYTOCOMBI có tác dụng mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng nông sản; giúp tăng hàm lượng đường, lên màu, mỏng vỏ, mọng nước, chống xơ, tăng hàm lượng tinh bột.

3.3) Phân bón vi lượng amino bo Cytobo Amin

CYTOBO AMIN là phân bón lá amino bo hữu cơ nhập khẩu từ Châu Âu. Phân bón amino bo CYTOBO AMIN chứa các thành phần Amino boron hữu cơ, amino axit, hữu cơ. Sản phẩm được sử dụng trong giai đoạn dưỡng bông, phân hóa mầm hoa.

  • Chống rụng bông, tăng tỉ lệ thụ phấn. Chống hiện tượng rụng trái non.
  • Cấu tạo nên vách tế bào, thúc đẩy các đỉnh sinh trưởng phát triển, chống nứt trái.
  • Tăng cường thúc đẩy hấp thụ Canxi giúp cân đối tỉ lệ Canxi và Kali trong giai đoạn nuôi trái.
  • Kích thích ra hoa, mập bông, dai cuống.

Phân bón lá amino bo Cytobo Amin chứa thành phần chính như boron hữu cơ, amino axit, hữu cơ. Loại phân này được sử dụng trong giai đoạn dưỡng bông và phân hóa mầm hoa. Ưu điểm tuyệt vời của Cytobo Amin là giúp hạn chế hiện tượng ngộ độc Bo. Đồng thời các axit amin giúp cây trồng điều hòa hoocmon sinh trưởng trong cây trồng, giảm tối đa tình trạng stress trong giai đoạn ra hoa, đậu trái. 

Bà con đã và đang sử dụng loại phân bón lá trung vi lượng nào cho cây trồng của mình? Nếu chưa và đang trong quá trình tìm hiểu, đồng thời muốn mua được những sản phẩm phân bón lá trung vi lượng chất lượng cao, hãy đến với FUNO để nhận được tư vấn chi tiết.