5 công dụng của phân bón hữu cơ cao cấp sinh học, bạn đã biết chưa?

Biên tập bởi FUNO VietnamĐăng 2 năm trước2,3110

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón hữu cơ gồm cả loại phân bón truyền thống và phân bón công nghiệp. Trong phân bón công nghiệp lại chia ra thành nhiều loại nhỏ hơn như phân bón vi sinh, phân bón hữu cơ sinh học, phân bón hữu cơ vi sinh, phân bón hữu cơ khoáng. Mỗi loại có chứa những thành phần khác nhau và đem lại những công dụng khác nhau đối với cây trồng. Trong bài viết này, FUNO muốn giới thiệu đến bạn đọc 5 công dụng của phân bón hữu cơ cao cấp sinh học.

CYTOCABO20L-min.png

Phân bón hữu cơ sinh học là gì?

Phân bón hữu cơ sinh học là một trong những loại phân bón hữu cơ cao cấp nhất hiện nay bởi thành phần dưỡng chất đầy đủ, công dụng tuyệt vời và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Khác với một số loại phân bón hóa học khác, loại phân bón này được làm từ các nguyên liệu hữu cơ đã qua xử lý cẩn thận. Sau đó nó được pha trộn bằng cách lên men tự nhiên với sự góp mặt của một loại vi sinh vật có lợi giúp làm cân bằng lại hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong cây trồng. Chất hữu cơ chiếm trên 22% tổng số thành phần nên đây được gọi là phân bón hữu cơ sinh học.

Phân bón hữu cơ sinh học có thể dùng trong tất cả các giai đoạn phát triển của cây như bón lót, bón thúc, thậm chí khi cây ra hoa cho quả,… Nó cung cấp đầy đủ và cân đối các dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cây giúp cây sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Qua đó giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản, đem đến cho người nông dân hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tuy nhiên, giá thành của phân bón hữu cơ sinh học là một vấn đề khiến nhiều người nông dân còn e ngại. Vì là phân bón nhập khẩu chất lượng cao nên giá của nó cao hơn các loại phân bón khác. Dẫu vậy, chất lượng nông sản cao hơn sẽ giúp bạn nâng cao thu nhập, mặt khác bạn cũng không phải sử dụng nhiều loại phân bón khác sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

5 công dụng của phân bón hữu cơ cao cấp sinh học

Sở dĩ, phân bón hữu cơ cao cấp sinh học đang trở nên phổ biến bởi nó mang đến cho cây trồng rất nhiều lợi ích như:

Cung cấp một cách đầy đủ và cân đối các dưỡng chất cho cây

Ngoài các nguyên tố đa lượng thiết yếu với cây trồng như N, P, K, phân bón hữu cơ còn bổ sung cả các nguyên tố trung và vi lượng cho cây như kẽm, sắt, mangan, đồng,… giúp cây dễ hấp thụ lại không bị mất cân bằng dinh dưỡng như sử dụng phân bón hóa học.

Giúp cây phát triển ổn định và bền vững

Một số loại phân bón chỉ có tác dụng nhất thời ngay khi bón sau đó cây lại trở nên còi cọc. Nhưng khi dùng phân bón hữu cơ, các chất hữu cơ sẽ phân hủy thành chất mùn chứa các loại axit giúp kích thích cây phát triển ổn định và bền vững, lâu dài.

Nâng cao chất lượng nông sản

Một ưu điểm tuyệt vời của phân bón hữu cơ cao cấp so với phân bón vô cơ đó là nó cho chất lượng nông sản cao hơn. Trong phân bón hữu cơ đã có đầy đủ chất dinh dưỡng và hệ vi sinh vật hữu ích nên hạn chế được tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ đó, chất lượng nông sản đảm bảo mà an toàn với sức khỏe người dùng.

cytoroot2-min.png

Hạn chế xói mòn và rửa trôi đất

Các chất hữu cơ phân giải thành chất mùn nhờ đó tăng sự kết dính của cấu trúc đất, bảo vệ cấu trúc đất. Qua đó, nó giúp làm giảm hiện tượng xói mòn và rửa trôi đất trong mùa vụ.

Thân thiện với môi trường

Nếu phân bón vô cơ có chứa chất hóa học độc hại khó phân hủy trong môi trường tự nhiên thì phân bón hữu cơ hoàn toàn ngược lại. Nó có thể tự phân hủy các chất không cần thiết ở điều kiện thông thường. Vì thế, nó không gây ra bất kỳ sự ảnh hưởng xấu nào đến môi trường tự nhiên và không khí.

Quý khách hàng đang có nhu cầu mua phân bón nhập khẩu cao cấp, vui lòng liên hệ đến hotline 0911.311.100 để được FUNO tư vấn nhé!