Dùng loại phân bón nào giúp kích rễ an toàn, hiệu quả?

Biên tập bởi Đăng 2 năm trước5,2770

Rễ cây chính là “hệ thống mạch máu” giữ vai trò quan trọng quyết định đến sự tồn tại, sinh trưởng của cây trồng. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân mà bộ rễ không phát triển tốt mong muốn.

Để khắc phục tình trạng này, mọi người đều lựa chọn sử dụng phân bón kích rễ. Vậy dùng loại phân bón nào giúp kích rễ an toàn, hiệu quả? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân rễ cây bị tổn thương, cần dùng đến phân bón kích rễ

  • Hàm lượng sét trong đất cao

Nếu trồng cây trong khu vực đất có hàm lượng sét quá cao thì chắc chắn cần bón phân kích rễ. Bởi đất chứa quá nhiều sét sẽ có độ kết dính cao, kém thông thoáng nên khả năng thoát nước không tốt. Từ đó, gây hiện tượng ứ đọng nước làm thối rễ. Đặc biệt vào mùa khô thì đất sét lại rất cứng làm đứt rễ cây trong đất, đất cằn cỗi còn làm rễ gặp khó khăn trong quá trình đâm sâu xuống lòng đất để hút nước và chất dinh dưỡng.

  • Quá làm dụng phân bón hóa học 

Phân bón hóa học có hiệu quả cao, giúp tăng năng suất cây trồng nhưng lạm dụng phân hóa học sẽ khiến đất chai lỳ, độ pH giảm mạnh. Khi gặp mưa dễ làm rễ cây bị thối, tuổi thọ cây sẽ bị giảm theo thời gian. Do đó, bà con cần sử dụng phân bón kích rễ hữu cơ hoặc phân vi sinh an toàn cho cây trồng.

Dùng loại phân bón nào giúp kích rễ an toàn, hiệu quả?

  • Đất có tính axit (độ pH

Đất có tính axit dù không gây ảnh hưởng quá lớn đến sự phát triển của cây trồng nhưng lại làm giảm khả năng hấp thụ các nguyên tố như N, K, Ca, Mg,... Khi đất chua, các khoáng sét trong đất sẽ bị phá vỡ, giải phóng ra ion Nhôm làm rễ không phát triển, thối rễ,…

  • Đất bị ngập nước hoặc khả năng thoát nước kém

Phân bón kích rễ cây còn được sử dụng khi đất bị ngập nước nhiều ngày. Bởi lúc này, hàm lượng oxy trong đất đã bị khuếch tán hầu hết vào nước, gây hiện tượng yếm khí cục bộ. Từ đó, khiến cho các chất như hydro sunfua, amoniac, sắt, mangan, axetilen, metan, ethanol gia tăng đột biến. Những chất này dễ dàng hòa tan trong nước tạo môi trường độc hại, làm tổn thương cho vùng rễ nghiêm trọng và gây nhiễm độc cả cây trồng. Ngoài ra, nếu bị ngập nước lâu ngày sẽ khiến “đất bị ngộp thở” gây ra hiện tượng thối rữa bộ rễ nhanh chóng.

  • Cây trồng bị sâu bệnh tấn công

Nguyên nhân phổ biến cuối cùng khiến bộ rễ bị tổn thương và cần phải bón phân kích rễ là do sự tấn công của các loại sâu bệnh gây hại. Trong đó, phải kể đến 2 loại là nấm và tuyến trùng. 

Bên cạnh 5 nguyên nhân kể trên, rễ cây bị tổn thương còn do nhiều nguyên nhân khác. Trong quá trình chăm sóc cây trồng, bà con cần chú ý quan sát kỹ càng để nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Dùng loại phân bón nào giúp kích rễ an toàn, hiệu quả?

Phân bón hữu cơ CYTOROOT kích rễ an toàn, hiệu quả cao

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm phân bón kích rễ khác nhau, mang đến sự lựa chọn phong phú cho bà con nông dân. Trong đó, không thể không nhắc đến Phân bón hữu cơ CYTOROOT – Loại phân bón kích rễ an toàn, hiệu quả cao nhập khẩu từ Ý. 

Loại phân bón này là sự kết hợp hoàn hảo giữa tảo Ascophyllum nodosum và L-Amino axit cùng các tác nhân hỗ trợ ra rễ sinh học an toàn và cực hiệu quả. Sản phẩm đã được kiểm chứng các tác dụng cao giúp cây trồng phục hồi bộ rễ, tăng số lượng lông hút, đồng thời hình thành và phát triển thêm rễ mới. 

Ngoài ra, Phân bón hữu cơ CYTOROOT còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cây, bảo vệ cây trước những biến đổi của môi trường như hạn hán, giá rét, ngập mặn, bức xạ UV cao, môi trường kim loại nặng,...

Hiện sản phẩm có bạn tại FUNO, chúng tôi đảm bảo toàn bộ sản phẩm đều chính hãng, chất lượng cao. Để được tư vấn chi tiết và lựa chọn đúng loại phân kích thích mọc rễ cho nhu cầu của mình, mời quý khách hàng lên hệ với FUNO!