Lý do nên sử dụng phân bón NPK hữu cơ sinh học Funo

Biên tập bởi FUNO VietnamĐăng 3 năm trước11,4190

Phân bón đóng vai trò quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Đây là một sản phẩm vô cùng quen thuộc với nhà nông mà bất kể ai cũng đã biết đến và từng sử dụng qua. Thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại phân bón khác nhau giúp người nông dân dễ dàng tìm mua được loại phân bón phù hợp với cây trồng. Tuy nhiên, phân bón NPK sinh học vẫn luôn được người dân ưu ái lựa chọn vì nhiều đặc tính nổi bật. Hãy cùng FUNO tìm hiểu xem chúng là gì nhé!

Thành phần phân bón NPK hữu cơ sinh học

Phân bón NPK hữu cơ được biết đến là loại phân bón phổ biến, được sử dụng nhiều nhất bởi nhà nông hiện nay. Các thành phần dinh dưỡng được hòa trộn và tính toán theo một tỷ lệ nhất định để phù hợp với tình hình thực tế của cây trồng. Thật ra, ngay từ cái tên thì có lẽ ai cũng đã đoán được thành phần chính của loại phân bón này là gì.

NPK là chữ cái viết tắt đại diện cho 3 nguyên tố đa lượng chính có trong phân bón NPK sinh học, đó là nitơ, kali và photpho. Đây đều là các chất rất cần thiết đối với cây trồng, N nhằm chỉ nguyên tố dinh dưỡng đạm, trong khi P và K lần lượt chỉ nguyên tố dinh dưỡng lân và kali. Một cây trồng nếu muốn sinh trưởng, phát triển tốt và cho năng suất cao thì không thể thiếu bất kỳ một nguyên tố nào trong 3 nguyên tố này.

Bên cạnh các nguyên tố đa lượng chính như đạm, lân, kali, phân bón NPK hữu cơ sinh học còn chứa những nguyên tố trung và vi lượng như lưu huỳnh, canxi, kẽm, đồng. Trên bao bì của phân NPK thường có ghi cụ thể hàm lượng đạm, lân, kali tính theo tỷ lệ %, thể hiện thông qua ba chữ số nối với nhau bởi dấu gạch ngang nhằm giúp người dùng dễ dàng chọn được loại phân NPK hữu cơ mình cần.

Vì sao nên sử dụng phân bón NPK hữu cơ sinh học?

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người lại đổ xô nhau đi mua phân bón NPK hữu cơ sinh học mà không phải loại phân bón nào khác. Đó là bởi vì sử dụng NPK sẽ giúp nâng cao năng suất và sản lượng cây trồng. Cụ thể:

Kích thích cây trồng phát triển

Tưới phân bón NPK sinh học cho cây sẽ thúc đẩy các bộ phận khác của cây như lá, cành phát triển tốt hơn. Quá trình tổng hợp và hấp thụ các chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợi và có hiệu quả hơn nhờ đó mà tăng năng suất cây trồng. Đồng thời, nó kéo theo chất lượng nông sản cũng tốt hơn và đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Tăng khả năng chống chịu của cây trồng

Thời tiết, mưa gió, bão bùng, thiên nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh sôi và nảy nở của cây trồng. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây như đạm, lân, kali có thể giúp cây chống chịu trước điều kiện môi trường và thiên nhiên.

cay-trong-thieu-dinh-duong.jpg

Tăng độ phì nhiêu của đất

Các chất có trong phân bón NPK sinh học sẽ cung cấp cho đất một lượng dinh dưỡng nhất định. Nếu như sử dụng phân một cách hợp lý, bón phân theo một tỷ lệ nhất định sẽ làm tăng độ phì nhiêu của đất. Từ đó, nó góp phần tạo điều kiện cho cây trồng phát triển mạnh mẽ và cho năng suất cao.

Tỷ lệ các chất phù hợp

Nếu như sử dụng từng loại phân vô cơ riêng lẻ, bạn sẽ rất khó để cân bằng được tỷ lệ các chất một cách phù hợp nhất. Phân hữu cơ NPK hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này.

Quý khách hàng đang có nhu cầu mua phân bón NPK nhập khẩu cao cấp, vui lòng liên hệ đến hotline 0911.311.100 để được FUNO tư vấn chi tiết về sản phẩm.