Cách bổ sung chất dinh dưỡng hiệu quả cho cây trồng

Biên tập bởi FUNO VietnamĐăng 3 năm trước4,3880

Để cây trồng phát triển mạnh mẽ trong suốt giai đoạn sinh trưởng và phát triển người nông dân cần phải thường xuyên bổ sung nhất hợp chất dinh dưỡng cần thiết, bởi vì thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cho cây trồng còi cọc, không phát triển được rễ, thân cành và ra hoa không đầy đủ. Bên cạnh đó việc thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cho cây dễ bị nhiễm bệnh. Vậy để biết được cách bổ sung chất dinh dưỡng hiệu quả cho cây trồng hiệu quả các bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

CYTOMICROEDTAZn-min.png

Những biểu hiện của cây thiếu dinh dưỡng

Đạm là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong quá trình phát triển của cây, đạm là một yếu tố thiết yếu trong chất diệp lục, cây thiếu đạm khiến cho lá bị già và vàng, dựng đứng, nhiều lá có biểu hiện xanh nhạt, lá nhỏ, rụng sớm càng phát triển chậm.

Lân là nguồn nhiên liệu phục vụ quá trình trao đổi chất cho cây trồng và đóng vai trò quan trọng trong quá trình quang hợp, thúc đẩy sự hình thành và tăng trưởng của rễ, ảnh hưởng đến của chất lượng hoa và trái, bên cạnh đó lân còn tăng khả năng kháng bệnh cho cây. Thiếu hụt lân sẽ khiến cho cây trồng khó hập thụ chất, cây sẽ bị xanh xạm, còi cọc, cháy ngọn, trái cây dễ rụng, rễ không phát triển và quả bị chậm lớn.

Kali giúp cho cây quan hợp và thúc đẩy phản ứng ezym trong câu, giúp cho cây có sức sống tốt hợn, cứng cáp hơn và tăng khả năng chống chịu lại bệnh của cây, giúp hình thành va vận chuyển tinh bột, giúp cho trái cây và thân ngọt hơn. Khi cây bị thiếu kali khiến cho lá bị mất đi màu xanh, bắt đầu xuất hiện những đốm màu vàng và chuyển dần sang màu vàng đồng, chóp và mép lá bị cong cuống, cây còi cọc chậm phát triển, dễ đổ.

Các phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây

Đối với đạm cần bổ sung nhanh bằng các loại phân đạm cung câp sắn trên thị trường hoặc bà con có thê xen canh trồng các loại cây họ đâu giúp củng cố nito trong không khi cung cấp cho cây trồng.

Đối với lân cần cung cấp trực tiếp lân cho cây bằng phân nung chảy hoặc các vật chất hữu cơ chứa nhiều lân cho cây như bộ xương, phân chuồng, phân xanh. Để cây hấp thụ lân được tốt nhất bà con cần phải đảm bảo cân bằng PH trong đất đồng thời bổ sung thêm các loại vi sinh vật giải lân.

haifa_micro_comb_1_b5c0152a9ab54e01b5d7a723468e6b4d.jpg

Đối với kali cần bón các loại phân kali cho cây bán sẵn, phân chuồng, phân ủ từ chuối, cỏ lão… khi bón lân cần chú ý bón với lượng nhỏ để tránh việc dư thừa lân trong đất làm cho đất bị chai cứng và làm thiếu hụt đi lượng Mg.

Lựa chọn phân bón cho cây ở đâu chất lượng?

Am hiểu về cách bón phân bổ sung cho cây là chưa đủ, bà con cần phải có sự chọn lọc khi lựa chọn phân bón trên thị trường, bởi vì bón phân không đảm bảo chất lượng không những không cung cấp được dinh dưỡng cho cây mà còn gây hư hại đất khiến cho cây bị hư hỏng. Trước khi lựa chọn phân cho cây cần phải nghiên cứu kĩ và tham khảo kinh nghiệm để tìm được địa chỉ cung cấp phân bón thật chất lượng.

Funo là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các loại phân bón cho cây tại thị trường Việt Nam, phân bón nhập khẩu đúng tiêu chuẩn của châu Âu được kiểm định chất lượng kĩ càng của các đơn vị chức năng, mang đến sự yên tâm cho bà con lựa chọn.

Bên cạnh đó các chuyên gia nông nghiệp tại đây tư vấn tận tình chu đáo giúp bà con lựa chọn được loại phân bón chất lượng phù hợp với cây trồng của mình, hãy liên hệ với Funo để được tư vấn chi tiết nhé!