Cách sử dụng phân bón hữu cơ sinh học hiệu quả nhất, bà con bỏ túi ngay!

Biên tập bởi Đăng 2 năm trước4,0150

Với bất cứ sản phẩm gì, đúng liệu lượng sẽ mang lại hiệu quả tốt, nếu quá liều lượng sẽ mang đến rất nhiều hậu quả. Phân bón hữu cơ sinh học cũng vậy, nếu bón đúng liều lượng sẽ giúp cây phát triển tốt, còn nếu bón một cách bừa bãi thì không chỉ làm rối loạn quá trình phát triển của cây, mà còn gây ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí.

Vậy sử dụng phân bón hữu cơ sinh học như thế nào là hợp lý và hiệu quả nhất? Mời bà con theo dõi những thông tin dưới đây.

Đặc điểm của phân bón hữu cơ sinh học

Phân vi sinh là sản phẩm được sản xuất từ các loại vi sinh vật có lợi trong môi trường. Trong quá trình sản xuất, phân bón được pha trộn và cho lên men cùng vi sinh và nguyên liệu hữu cơ. Nhờ vậy mà vi khuẩn mầm bệnh gây hại tồn tại trong thành phần sẽ bị triệt tiêu hoàn toàn. Kết quả tạo nên loại phân bón có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn cho cây trồng. 

Vậy phân bón hữu cơ sinh học được sản xuất từ những loại vi sinh vật nào? Nó được sản xuất bởi đa dạng các chủng vi sinh vật khác nhau như: vi sinh vật có chức năng hòa tan lân, cố định đạm, phân giải chất hữu cơ hoặc vi sinh vật thúc đẩy cây trồng phát triển, tăng trưởng.

Cách sử dụng phân bón hữu cơ sinh học hiệu quả nhất, bà con bỏ túi ngay!

Hướng dẫn cách sử dụng phân bón vi sinh hiệu quả

Nền nông nghiệp đang phát triển vượt bậc kéo theo nhu cầu về phân bón hữu cơ sinh học rất lớn. Để phát huy tốt công dụng loại phân bón này, bà con chúng ta cần nắm được hướng dẫn sử dụng. 

Đa phần, phân bón hữu cơ sinh học được chế biến dưới dạng hạt hoặc bột. Khi dùng có thể trộn chung phân bón cùng hạt giống để gieo. Với biện pháp này, ta cần làm hạt giống ướt sơ. Tiến hành trộn đều trong phân theo tỷ lệ là 1:100 (1kg phân vi sinh: 100kg hạt giống). Sau đó canh thời gian ủ hạt trong vòng 10 đến 20 phút mới đem đi gieo để đạt được hiệu quả nảy mầm cao nhất.

Trong trường hợp dùng cây giống non để trồng, ta có thể bón phân theo phương pháp pha loãng phân hữu cơ sinh học với nước. Tạo thành dung dịch để ngâm rễ cây vào. Ngoài ra, cách bón đều trực tiếp vào đất canh tác cũng mang lại hiệu quả ủ đất rất tốt.

Khi sử dụng phân bón hữu cơ sinh học cần lưu ý điều gì?

Tuy nhiên bà con cũng cần lưu ý, so với tốc độ phân giải của phân bón hóa học thì thời gian tác dụng của phân bón vi sinh khá lâu. Vì thế, ta nên áp dụng bón lót sản phẩm này cho loại cây trồng ngắn ngày. Còn đối với các loại cây trồng lâu năm, phân vi sinh sẽ phù hợp với nhu cầu bón bổ sung chất dinh dưỡng.

phanhuucosinhhoc.jpg

Khi sử dụng phân bón vi sinh, bà con cũng cần lưu ý độ ẩm trên đất canh tác. Hạn chế sử dụng các chế phẩm hóa học khi không thật sự cần thiết. Điều này giúp rễ cây hấp thu đầy đủ dinh dưỡng và không gặp phải chất hóa học dư thừa nào trong đất.

Trong vòng từ 1 – 6 tháng là khoảng thời gian phân bón vi sinh hữu cơ hoạt động tốt nhất. Khi bảo quản sản phẩm, bà con cần đảm bảo nhiệt độ nhà chứa không vượt quá 30 độ C. Không để phân bón ở những nơi ẩm ướt và tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp vào.

Có thể nói, phân bón vi sinh hữu cơ được xem là người bạn đáng tin cậy của nhà nông. Phân bón vi sinh hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình bồi dưỡng độ phì nhiêu cho đất, nâng cao năng suất cây trồng hiệu quả. Nếu bà con đang có nhu cầu mua phân bón vi sinh hữu cơ chất lượng, hãy đến Funo để nhận được sự an tâm nhất. 

Bên cạnh phân bón vi sinh hữu cơ, chúng tôi còn cung cấp các loại phân bón như phân bón lá NPK phức hợp, phân bón lá, trung vi lượng, phân bón gốc npk tưới nhỏ giọt,… Tất cả sản phẩm FUNO cung cấp đều đảm bảo chất lượng cao, có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bà con hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Không chỉ là nhà cung cấp phân bón, FUNO còn là người bạn đồng hành, giúp bà con giải đáp tất cả các vấn đề liên quan đến cây trồng. Vì vậy đừng ngần ngại khi có bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những vấn chi tiết. Mùa màng bội thu không là điều khó, vì đã có FUNO lo!