Phân loại và tìm hiểu phân bón hữu cơ cho cây trồng phổ biến hiện nay

Biên tập bởi Đăng 2 năm trước1,4750

Hiện nay, bà con đang rất khó khăn trong viện lựa chọn phân bón hữu cơ giữa hàng trăm, hàng ngàn nhãn hiệu tên gọi, công dụng, thành phần,… khác nhau. Để lựa chọn loại phân bón phù hợp với cây trồng của mình bà con phải nắm rõ, hiểu biết về các loại phân bón hữu cơ.

Việc đưa ra những lựa chọn thông minh, lựa chọn những sản phẩm phân bón chất lượng, phù hợp với loại cây trồng bà con đang canh tác sẽ mang hiểu quả cao trong canh tác nông nghiệp. Hãy cùng Funo tìm hiểu rõ hơn về các loại phân bón hữu cơ qua bài viết ngay sau đây.

 Dòng phân bón hữu cơ truyền thống

Chúng có nguồn gốc từ phân gia cầm, gia súc, phụ phẩm trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, chế biến nông – lâm – thủy sản, rác thải, phân xanh…được chế biến bằng các kỹ thuật ủ truyền thống. Những loại phân bón hữu cơ truyền thống nhìn chung thường có hiệu quả tốt, tiết kiệm chi phí.

Phân chuồng: có nguồn gốc từ phân, nước tiểu động vật được chế biến bằng phương pháp ủ phân truyền thống. Phân chuồng có các chất khoáng đa lượng, trung và vi lượng. Giúp cho cây trồng phát triển, cung cấp chất mùn giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu, tơi xốp và ổn định kết cấu đất, hạn chế xói mòn, hạn hán.

Phân xanh: gọi chung các cây hay lá cây tươi được chế biến bằng các ủ hoặc vùi xuống trong đất để bón. Phân xanh có tác dụng bảo vệ, cải tạo đất đai, hạn chế xói mòn, hỗ trợ cải thiện bộ rễ cho cây trồng.

Phân rác: Là những loại phân chế biến bằng biện pháp ủ truyền thống từ rơm rạ, thân cây, lá cây,…Phân rác giúp tăng độ tơi xốp, ổn định kết cấu đất, chống hạn cho cây trồng tốt.

Dòng phân bón hữu cơ sinh học

Là sản phẩm phân bón chế biến từ các loại nguyên liệu hữu cơ pha trộn và xử lý bằng cách lên men kết hợp từ một hoặc nhiều loại vi sinh vật có lợi giúp tăng và cân bằng hàm lượng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. 

Dòng phân bón hữu cơ sinh học

Chúng có thể dùng bón được tất cả các giai đoạn của cây trồng, Đảm bảo cung cấp đầy đủ, cân đối các dinh dưỡng khoáng cần thiết cho cây trồng sinh trưởng, phát triển, tăng năng suất và chất lượng nông sản.

Đồng thời hạn chế rửa trôi các chất dinh dưỡng và xói mòn đất, phân giải các độc tố có trong đất. Bổ sung thúc đẩy hệ vi sinh vật đất phát triển giúp khống chế các mầm bệnh trong đất. Chúng còn cung cấp các chất kháng sinh tự nhiên giúp tăng sức đề kháng, sức chống chịu của cây trồng với sâu bệnh và từ thời tiết xấu, hạn chế sâu bệnh hại. Dòng phân bón này còn hỗ trợ, tăng hiệu lực hấp thu các chất dinh dưỡng từ đất, vô cùng thân thiện với môi trường, an toàn với con người và sinh vật có ích.

Dòng phân bón hữu cơ vi sinh

Là sản phẩm phân bón chế biến theo quy trình công nghiệp, sản xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu hữu cơ khác nhau, được xử lý lên men với từ một hoặc nhiều chủng vi sinh vật có lợi và chứa các bào tử sống. Có hàm lượng các chất hữu cơ trên 15%.

Dòng phân bón hữu cơ vi sinh

Chúng giúp cung cấp đủ các yếu tố dinh dưỡng khoáng đa, trung, vi lượng cho cây trồng. Đối với đất thì hỗ trợ cải tạo độ phì nhiêu, tơi xốp. Cung cấp một lượng vi sinh vật có lợi cho đất, giúp ức chế, kìm hãm sự phát triển các mầm bệnh có trong đất, nâng cao sức đề kháng của cây trồng, không gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Công ty TNHH Funo là đơn vị chuyên cung cấp đa dạng các loại phân bón hữu cơ chất lượng cây trồng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng loại phân bón này cho cây trồng của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.