Vai trò của phân bón lá và những trường hợp cần sử dụng

Biên tập bởi FUNO VietnamĐăng 2 năm trước2,6030

Sự có mặt của phân bón lá có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, tuy nhiên có rất nhiều người lâu nay chưa có hiểu biết nhiều về loại phân bón này cho nên hiệu quả cây trồng mang lại chưa phát huy hết mức. Hiểu được vấn đề mà cây trồng đang gặp phải cho nên bài viết dưới đây Funo xin chia sẻ đến bạn độc vai trò của phân bón là và trường hợp cần sử dụng, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

phan-bon-la-canxi-bo-amin-duong-bong-funo-vn.jpg

Vì sao cần phải sử dụng phân bón lá?

Phân bón lá chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, vi lượng được bổ sung giúp cho cây trồng ra lá, ra hoa nhiều hơn. Phân bón lá có tác dụng hiệu quả với các loại rau, cây ăn quả, ra hoa. Theo như đánh giá của các nhà khoa học việc bón phân cho lá thậm chí còn tốt hơn việc bón qua rễ bởi qua lá chất dinh dưỡng sẽ hấp thụ một cách nhanh nhât và hạn chế đi lãng phí.

Vai trò của việc cung cấp phân bón lá cho cây trồng

Khi tiến hành bón phân bón lá chất dinh dưỡng sẽ hấp thụ qua hệ thống không khí qua bề mặt ở lá, theo số liệu đã được nghiên cứu kĩ của các nhà khoa học hiệu quả cung cấp chất dinh dưỡng qua lá đạt tới 95% trong khi đó cung cấp qua đất chất dinh dưỡng chỉ được hấp thụ khoảng 50% bởi vì iện tích hấp thụ rộng khi bón phân qua lá.

Trong thành phần của các loại phân bón lá hiện nay chứa vi lượng như sắt, kẽm, đồng, magie… các nguyên tố này đóng vai trò rất quan trọng giúp cân đối chất dinh dưỡng cho cây tạo điều kiện cho cây phát triển mạnh trong từng giai đoạn sinh trưởng. Ngoài ra phân bón lá còn có tác dụng đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp các chất dinh dưỡng như đạm, lân, kali, các nguyên tố trung, vi lượng.

Trong các thành phần của phân bón lá còn chứa các thành phần tăng cường điều hòa sinh trưởng, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng để cây đâm chồi, ra hoa, đẻ nhánh, ra hoa, kết trái, giảm những hiện tượng rụng trái non, giúp trái to đẹp, tăng cường khả năng chống lại sâu bệnh.

Những trường hợp cần sử dụng phân bón lá

Đất có nghèn nàn, độ dinh dưỡng thấp

Ở những khu vực đất đá vôi có lượng sắt nghèo nàn khiến cho chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Việc phun phân bón giúp giảm độc tính của Mn, giúp cải thiện chất dinh dưỡng cho đất, hổ trợ cho cây trồng rất tốt trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển.

Đất bị mặn khô

Ở những khu vực đất khô hạn, thiếu nước sẽ làm giảm hữu dụng của đất. Việc sử dụng phân bón qua lá sẽ bù đắp cho việc thiếu dinh dưỡng, trong điều kiện này việc sử dụng phân bón lá sẽ là hiệu quả hơn bón qua đất.

CYTOFIVE100gam-min1.png

Tăng khả năng ra hoa kết trái

Việc sử dụng phân bón là ở thời kì ra hoa kết trái sẽ khiến cho cây tăng khả năng kết trái tốt hơn, có ảnh hưởng rất quan trọng cho sản lượng của cây trồng. Khi ra trái non phân bón lá còn giúp giảm khả năng rụng trái, hỗ trợ trái phát triển khỏe mạnh trong suốt quá trình phát triển.

Gia tăng hàm lượng canxi cho trái

Sự rối loạn canxi ở cây trồng sẽ khiến cho chúng bị thối phần trong ruột và đít trái, phổ biến ở rất nhiều loại cây trồng. Chính vì vậy cần phải sử dụng phân bón lá để phun thẳng lên trái trong suốt thời gian trái phát triển.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phân bón lá, tuy nhiên người nông dân cần phải lựa chọn loại phân bón thật chất lượng để phát huy được tác dụng. Funo là đơn vị chuyên cung cấp các loại phân bón lá cao cấp, nhập khẩu từ các nước lớn giúp hỗ trợ cây trồng phát triển mọi mặt trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển, nếu như các bạn có nhu cầu lựa chọn hãy liên hệ với chúng tôi nhé!